วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผีในสวน

ผีในสวน

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวผมเอง เมื่อไม่นานมานี้เอง เป็นเรืองของคุณตาท่านหนึ่งเป็นเจ้าของสวนส้ม ซึ่งอยู่ติดกับที่พักของผม ปกติแล้วเขาหวงสวนเขามากไม่อยากให้ใคร ๆ เข้าเล่นเลย ทั้งด่า ทั้งไล่ วันที่เกิดเหตุวันนั้นเขาป่วยตาย ญาติ ๆ ที่มาจากที่อื่น ๆ ก็พากันเอาศพออกจากสวน ซึ่งมันจะผ่านหน้าบ้านผม วันนั้นผม น้อง และเพื่อน ๆ นั่งเล่นกันอยู่ เห็นเขาหามศพ มีญาติ ๆ เดินกันเป็นแถว คงจะไปไว้วัดเพราะมีพระเดินนำอยู่ แต่เพื่อน ๆ ครับเมื่อขบวนแถวผ่านหน้าบ้านผมไปหมดแล้ว ไม่กี่อึดใจ พวกเราทั้งหมดก็ตกตะลึง ! เพราะเห็นคุณตาท่านนั้น เดินกลับเข้าสวนส้มเหมือนเดิมอย่างช้า ๆ ผมเองไม่เชื่อก็เลยปีนรั้วมองเข้าไปในสวนอีกที แต่ก็ไม่เห็นเขาแล้วครับ จากนั้นมาไม่เคยมีใครกล้าเข้าไปเล่นในสวนอีกเลย

1 ความคิดเห็น: